Da quy đầu không tuột phải làm sao?

Hỏi: Chào bác sỹ, con trai tôi năm nay 13 tuổi nhưng có một vấn đề là phần da quy đầu của cháu không tuột xuống được. Tôi đã tìm hiểu nhưng vẫn khá mơ hồ. Xin hỏi da quy đầu không tuột phải làm sao?

Nguyễn Thị Lan A ( Bà Rịa- Vũng Tàu)

Xem thêm: 

Trả lời:

Chào bạn,

Bao quy đầu là lớp da bao phủ toàn bộ thân dương vật và quy đầu giúp giữ ẩm, bôi trơn. Cùng với sự phát triển của cơ thể và dương vật, lớp da bao quy đầu này sẽ dần nong ra khỏi quy đầu và tuột xuống để lộ quy đầu khi dương vật cương cứng. Nhưng bạn biết đấy, có rất nhiều trường hợp da quy đầu không tuột xuống được, gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày.

Trở lại với trường hợp con trai bạn, cháu đã 13 tuổi nhưng da quy đầu không tuột xuống thì rất có thể là do các nguyên nhân chính sau đây:

-Do dài bao quy đầu: Nam giới mắc dài bao quy đầu sẽ nhận thấy phần da của bao quy đầu sẽ bao phủ kín quy đầu khiến cho quy đầu không thể lộ ra ngay cả khi dương vật cương cứng hoặc không lộn xuống dù dùng tay tác động.

-Do hẹp bao quy đầu: Là tình trạng lớp bao quy đầu ôm khít, bó chặt lấy quy đầu khiến cho quy đầu chỉ lộ ra được lỗ nhỏ. Hiếm khi quy đầu được lộ ra hoàn toàn dù là khi dương vật cương cứng hay là khi nam giới dùng tay tác động.

Dài, hẹp bao quy đầu nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời không chỉ gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục, ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của trẻ sau này.

Do đó, bạn nên cân nhắc xem trường hợp của con trai bạn là dài hay hẹp bao quy đầu. Để chính xác hơn, bạn nên đưa con trai mình đi khám chuyên khoa. Trường hợp bị dài/ hẹp bao quy đầu thì bạn có thể cho cháu thực hiện cắt bao quy đầu. Với độ tuổi của cháu thì thủ thuật này hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, cần chọn lựa thời gian thích hợp vì ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng tới việc học của cháu hiện tại.

Thủ thuật cắt bao quy đầu này sẽ giúp con trai bạn có một “cậu nhỏ” khỏe mạnh, đầy thẩm mỹ và ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm.

Ngoài ra, bạn nên nhắc cháu chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, có thể dùng thuốc bôi để nong bao quy đầu một cách tự nhiên nhưng để an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ.

Chúc bạn sớm có quyết định đúng đắn.

Rate this post